แนวข้อสอบนักเรียนการไปรษณีย์ วิชา คณิตศาสตร์ ชุดที่ 3



        แนวข้อสอบนักเรียนการไปรษณีย์ชุดนี้  ทีมงานติวชิวได้จัดทำขึ้นมานั้นเพื่อให้น้องๆ ได้ฝึกทำแนวข้อสอบแบบสบายๆ ไม่ต้องมานั่งอ่านหรือนั่งติวหนังสือเป็นเวลานานๆ แต่ใช้หลักที่ว่าน้องๆ ต้องฝึกและขยันทำแนวข้อสอบบ่อยๆ

        แนวข้อสอบนักเรียนการไปรษณีย์ วิชา คณิตศาสตร์ชุดนี้ ประกอบด้วยข้อสอบ 5 ข้อ โดยให้เวลาทำแนวข้อสอบชุดละ 10 นาทีเพื่อเป็นการฝึกการจำลองทำข้อสอบจริงไปในตัว  ถ้าน้องๆ พร้อมแล้วก็สามารถดาวน์โหลดข้อสอบและดูวีดีโอเฉลยได้ที่ด้านล่างได้เลยครับ




แนวข้อสอบนักเรียนการไปรษณีย์ วิชา คณิตศาสตร์ ชุดที่ 3 (PDF)   ---> https://goo.gl/HfbKMg

เฉลยแนวข้อสอบนักเรียนการไปรษณีย์ วิชา คณิตศาสตร์ ชุดที่ 3     ---> https://goo.gl/me54zU

วีดีโอเฉลยแนวข้อสอบนักเรียนการไปรษณีย์ วิชา คณิตศาสตร์ ชุดที่ 3 แบบละเอียด ---> https://www.youtube.com/watch?v=3uDzxqU50uE



=======================================
แนวข้อสอบนักเรียนการไปรษณีย์ วิชา คณิตศาสตร์ ชุดที่ 3
=======================================

1. นักเรียนกลุ่มหนึ่งมี 6 คน ซึ่งในกลุ่มนี้มีสมชายและสมหญิงรวมอยู่ด้วย ถ้ามีนักเรียนในกลุ่ม 3 คนสอบติดนักเรียนการไปรษณีย์ จงหาความน่าจะเป็นที่สมหญิงสอบติดนักเรียนการไปรษณีย์ แต่สมชายสอบไม่ติด
ก. 1/5           
ข. 1/4            
ค. 3/10           
ง. 2/5


2. นักเรียนกลุ่มหนึ่งมี 5 คน มี 3 คนที่ทราบน้ำหนักแน่นอน ว่ามีน้ำหนัก 28, 42 และ 52 กิโลกรัม และทราบว่าอีก 2 คนที่เหลือน้ำหนักต่างกัน 6 กิโลกรัม และค่าเฉลี่ยเลขคณิตน้ำหนักของนักเรียนกลุ่มนี้ คือ 44 กิโลกรัม จงหาผลต่างของน้ำหนักที่มากที่สุดและน้ำหนักที่น้อยที่สุดของนักเรียนในกลุ่มนี้
ก. 10           
ข. 14       
ค. 18       
ง. 24


3. ลำดับชุดหนึ่งมี a_(n+2)=7n+1 และ a_7= k^2 โดย k เป็นจำนวนเต็มลบ จงหาค่าของ k-1
ก. -7           
ข. -6           
ค. 5           
ง. 6



4. น้องพีไปเที่ยวฟาร์มแห่งหนึ่ง พบว่ามีหมูมากกว่าไก่อยู่ 2 ตัว และนับจำนวนขาหมูและขาไก่รวมกันได้ 86 ขา จงหาจำนวนรวมของหมูและไก่
ก. 15           
ข. 26                
ค. 28       
ง. 43



5. ถ้าเขียนเศษส่วน 1/7 ในรูปทศนิยมซ้ำ จะได้ทศนิยมในตำแหน่งที่ 38 เป็นเท่าไร
ก. 1       
ข. 4           
ค. 2               
ง. 8


         ถ้าน้องๆ มีข้อสงสัยหรือมีความคิดเห็นอะไรที่อยากจะแนะนำพี่ๆ ทีมงานติวชิวสามารถคอมเม้นต์ที่ใต้โพสนี้หรือที่เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/tewchewpoststudent/ ได้เลยครับ ทางทีมงานจะช่วยดูให้นะครับ

แสดงความคิดเห็น