แนวข้อสอบนักเรียนการไปรษณีย์ วิชา คณิตศาสตร์ ชุดที่ 5


        แนวข้อสอบนักเรียนการไปรษณีย์ชุดนี้  ทีมงานติวชิวได้จัดทำขึ้นมานั้นเพื่อให้น้องๆ ได้ฝึกทำแนวข้อสอบแบบสบายๆ ไม่ต้องมานั่งอ่านหรือนั่งติวหนังสือเป็นเวลานานๆ แต่ใช้หลักที่ว่าน้องๆ ต้องฝึกและขยันทำแนวข้อสอบบ่อยๆ

        แนวข้อสอบนักเรียนการไปรษณีย์ วิชา คณิตศาสตร์ชุดนี้ ประกอบด้วยข้อสอบ 5 ข้อ โดยให้เวลาทำแนวข้อสอบชุดละ 10 นาทีเพื่อเป็นการฝึกการจำลองทำข้อสอบจริงไปในตัว  ถ้าน้องๆ พร้อมแล้วก็สามารถดาวน์โหลดข้อสอบและดูวีดีโอเฉลยได้ที่ด้านล่างได้เลยครับ



แนวข้อสอบนักเรียนการไปรษณีย์ วิชา คณิตศาสตร์ ชุดที่ 5 (PDF)   ---> https://goo.gl/3SH65a

เฉลยแนวข้อสอบนักเรียนการไปรษณีย์ วิชา คณิตศาสตร์ ชุดที่ 5     ---> https://goo.gl/oEHuCW

วีดีโอเฉลยแนวข้อสอบนักเรียนการไปรษณีย์ วิชา คณิตศาสตร์ ชุดที่ 5 แบบละเอียด
---> https://youtu.be/MsWAKUJKjVM


=======================================
แนวข้อสอบนักเรียนการไปรษณีย์ วิชา คณิตศาสตร์ ชุดที่ 5
=======================================


1. ข้อใดไม่ใช่รากของสมการ x^3+〖9x〗^2+8x-60
ก. 2           
ข. -5            
ค. -6       
ง. 3

2. ถ้าต้องการเติมน้ำลงภาชนะรูปพีระมิดฐานสี่เหลี่ยมจัตุรัส ซึ่งมีความยาวด้านละ 6 หน่วยและพีระมิดสูง 8 หน่วย จะต้องเติมน้ำกี่ลูกบาศก์หน่วยถึงจะเต็มภาชนะนี้
ก. 48           
ข. 96           
ค. 144   
ง. 96π

3. ความสัมพันธ์ในข้อใดเป็นฟังก์ชั่น
ก. { (0,1), (0,2), (1,3), (2,4) }           
ข. { (3,2), (4,2), (1,2), (2,2) }       
ค. { (1,3), (2,2), (1,2), (3,2) }           
ง. { (0,0), (1,0), (2,0), (0,2) }

4. พาราโบลารูปหนึ่งเป็นกราฟของฟังก์ชั่น f(x)=〖-2x〗^2+12x-13 พิจารณาข้อความต่อไปนี้
    1) พาราโบลารูปนี้เป็นพาราโบลาหงาย
    2) พาราโบลารูปนี้มีแกนสมมาตร คือ เส้นตรง x = -3
ก. 1) ถูก 2) ถูก   
ข. 1) ถูก 2) ผิด       
ค. 1) ผิด 2) ถูก   
ง. 1) ผิด 2) ผิด

5. โยนเหรียญ 3 เหรียญพร้อมกัน จงหาความน่าจะเป็นที่เหรียญจะเป็นก้อยอย่างน้อย 1 เหรียญ
ก. 1/8           
ข. 3/8           
ค. 5/8       
ง. 7/8


         ถ้าน้องๆ มีข้อสงสัยหรือมีความคิดเห็นอะไรที่อยากจะแนะนำพี่ๆ ทีมงานติวชิวสามารถคอมเม้นต์ที่ใต้โพสนี้หรือที่เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/tewchewpoststudent/ ได้เลยครับ ทางทีมงานจะช่วยดูให้นะครับ

แสดงความคิดเห็น