เช็คคุณสมบัติและเตรียมความพร้อม ก่อนสอบนักเรียนการไปรษณีย์ 2561


      สำหรับหลายคนที่อยากจะได้งานที่มั่นคงและที่ความก้าวหน้าที่ยั่งยืน  การที่มาสอบเป็นนักเรียนไปรษณีย์ก็คงเป็นอีกหนึ่งงานที่น่าสนใจ  เนื่องจากเมื่อเรียนจบ 1 ปีและสอบผ่านหมดแล้วก็จะได้บรรจุเป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจระดับ 2 ของบริษัทไปรษณีย์ไทย  หนึ่งในรัฐวิสาหกิจของกระทรวงดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  ที่ถือว่าตอนนี้มีผลงานที่ดีอยู่ (บริษัทมีผลกำไร) ทำให้หลายคนอยากจะสอบแข่งขันเข้ามาทำงานที่นี่  ซึ่งนักเรียนการไปรษณีย์ก็ถือเป็นหนทางหนึ่งของการเข้ามาทำงานที่บริษัทไปรษณีย์ไทย

      ส่วนเรื่องการสอบนั้นเป็นเรื่องที่ผู้เข้าสอบจะต้องเตรียมตัวไว้ให้พร้อม  แต่เรื่องที่สำคัญมากกว่านั้นคือ คุณจะมีสิทธิเข้าสอบหรือไม่  นั่นเป็นเรื่องที่สำคัญกว่า  โดยแต่ละปีทางบริษัทไปรษณีย์ไทยจะเปิดสอบนักเรียนไปรษณีย์ประมาณปีละ 200 คน ทั้งเพศชายและหญิง (แต่ผู้ชายรับมากกว่าผู้หญิง) ช่วงประมาณกลางเดือนเมษายนของแต่ละปี  แต่สำหรับประกาศรับสมัครของปี 2561 ยังไม่มีประกาศออกมา  น้องๆที่สนใจก็ควรจะเตรียมตัวเอาไว้ให้พร้อมก่อนสอบ (อ้างอิงคุณสมบัติจากปี 2560) ซึ่งคุณสมบัติของน้องๆที่ควรมีก่อนมาสอบนักเรียนไปรษณีย์หลักๆและสรุปมาง่ายๆ จะมีดังนี้

      - จบ ม.6 (เรียนจบม.ปลายหรือกศน.ก็ได้)
      - มีเกรดเฉลี่ยตอน ม.ปลาย (6 เทอม) มากกว่า 2.5
      - เพศชายผ่านการเกณฑ์ทหารแล้ว/เพศหญิงหรือชายต้องโสด
      - มีอายุระหว่าง 17 - 25 ปี (10 พ.ค. 2536 - 9 พ.ค. 2544)
      - ไม่เคยติดคุก
      - ไม่เคยถูกไล่ออกจากราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บ.เอกชน

    นี่เป็นคุณสมบัติแบบคราวๆของผู้ต้องการจะสมัครสอบ และเมื่อน้องๆ มีทุกคุณสมบัติดังต่อไปนี้แล้ว  สิ่งต่อมาที่ควรจะทำ คือ อ่านหนังสือสอบนั่นเอง  ยิ่งเริ่มไวยิ่งมีความพร้อมมากกว่าคนอื่น  โอกาสจะสอบติดก็ยิ่งสูงขึ้น  ส่วนวิชาที่ต้องสอบมีด้วยกัน 5 วิชา คือ คณิตศาสตร์ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ คอมพิวเตอร์ และทัศนคติ โดยจะต้องสอบวิชาภาษาอังกฤษได้คะแนนเกิน 50 % ด้วย  ไม่งั้นก็หมดสิทธิตรวจคะแนนวิชาอื่น   ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายและอื่นๆอีกมากมาย ไว้สอบติดค่อยว่ากัน  ส่วนถ้าใครยังไม่รู้ว่าจะอ่านหนังสือตรงไหน  ข้อสอบออกยังไงก็สามารถติดตามบล็อกติวชิวได้เลยครับ  พี่ๆจะจัดทำแนวข้อสอบนักเรียนไปรษณีย์มาให้น้องๆได้ฝึกทำกัน  ที่เหลือก็ขึ้นอยู่กับน้องๆแล้วว่าตั้งใจแค่ไหน  สุดท้ายนี้ขอให้น้องๆ โชคดีทุกคนนะครับ


1 ความคิดเห็น:

ถ้ามีรอยสักใต้ร่มผ้ารับไหมครับ

Reply

แสดงความคิดเห็น